Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện? ~ Camera Vantech Việt Nam

Thursday, March 10, 2016

Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện?

Chuyên gia về pin Lithium-ion Dee Strand, Giám đốc khoa học tại Wildcat Discovery Technologies, đã có một cuộc trả lời nhanh trên Reddit hôm 8.3 về vấn đề tuổi thọ pin của smartphone.

vi sao tuoi tho pin smartphone van khong cai thien cae874 Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện?

Mặc dù công nghệ pin cải thiện nhưng tuổi thọ pin trên smartphone vẫn chưa tăng lên – Ảnh: Shutterstock

​Trên Reddit, một thành viên hỏi: “Thành thật mà nói, tôi thực sự muốn biết khi nào chúng ta sẽ có một iPhone có thể kéo dài thời gian sử dụng 2 – 3 ngày trước khi phải sạc pin lại?”.

Strand trả lời như sau: “Tôi thích câu hỏi này. Và câu trả lời là không bao giờ. Với mỗi lần pin được cải thiện, các công ty điện thoại di động muốn thêm nhiều tính năng hơn. Màn hình lớn hơn, độ sáng cao hơn, thêm nhiều ứng dụng, bổ sung tính năng… Tất cả những tính năng được thiết kế để làm việc với điện thoại khiến bạn vẫn sẽ phải nạp pin qua đêm mỗi ngày. Pin sẽ tiếp tục được cải thiện tốt hơn, nhưng điện thoại sẽ tiếp tục nâng cấp tính năng”.

Vì vậy, về cơ bản, pin điện thoại đã nhận được nhiều công nghệ cải thiện trong những năm qua, nhưng để điện thoại tốt hơn thì nó cũng đòi hỏi năng lượng pin nhiều hơn.

Một thực tế là chúng ta đang mắc kẹt với tuổi thọ pin cho đến khi các nhà nghiên cứu phát triển một pin tốt hơn để thay thế pin lithium-ion. Tất nhiên, nếu một nhà sản xuất quyết định đến việc cải thiện tuổi thọ pin trên máy, họ sẽ rút gọn các tính năng trên điện thoại, hoặc đơn giản là bổ sung pin lớn hơn cho máy.

Kiến Văn

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Vì sao tuổi thọ pin smartphone vẫn không cải thiện?
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1TPC7ZY
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment