Kết luận vụ phá rừng rồi khoe trên mạng xã hội ~ Camera Vantech Việt Nam

Wednesday, November 18, 2015

Kết luận vụ phá rừng rồi khoe trên mạng xã hội

Sau khi báo Dân trí thông tin về việc 1 thanh niên có tên zalo “Boy nha ngheo” đã chụp ảnh mình ngồi trên những khúc gỗ khai thác trái phép rồi khoe lên zalo. Ngay sau đó, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo Chi cục Kiểm lâm cùng 1 số cơ quan vào cuộc điều tra vụ việc.

Ngày 16/11, ông Sinh cho biết, Chi cục đã có kết luận gửi lên UBND tỉnh. Nội dung của kết luận như sau:

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh Gia Lai đã phối hợp với 1 số đơn vị thành lập 2 tổ với 13 người kiểm tra trên địa bàn xã H’Ra, khu vực giáp ranh xã H’Ra và xã Lơ Pang; tổ thứ 2 kiểm tra ở địa bàn rừng Đăk Bờ Dầu do Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông Chiêng quản lý.

Chủ nhân trong bức ảnh được cho là đi bẫy chim

Tại thời điểm thanh tra, tổ công tác không phát hiện dấu vết của việc khai thác, vận chuyển gỗ trái phép trên những địa bàn xã H’Ra và khu giáp danh giữ H’Ra và Lơ Pang. Còn tại địa bàn rừng Đăk Bờ Dầu thì tổ kiểm tra phát hiện một số cây đã cũ và khúc gỗ đã mục do khai thác từ năm 2013, đây là việc khai thác theo kế hoạch và chỉ tiêu.

Còn việc thanh niên có tên trên zalo “Boy nha ngheo” khoe ảnh chụp với gỗ được Công an huyện Mang Yang điều tra, xác minh như sau: Chủ của tên zalo trên là Trần Đình Tiến (SN 1993) là người trong ảnh, người chụp ảnh là Nguyễn Văn Vĩnh (SN 1996), cả 2 cùng trú thôn Phú Yên (xã H’Ra).

2 thanh niên trên khai việc chụp bức ảnh trên xảy ra từ tháng 5/2014. Theo đó, 2 người này không phải là kẻ phá rừng, khai thác gỗ trái phép, mà chỉ đi bẫy chim trong rừng và khi đi đến khu vực rừng giáp ranh giữa xã H’Ra và xã Lơ Pang thì thấy những khúc gỗ khai thác trái phép nên ngồi lên chụp ảnh, sau đó đăng trên zalo. Thời gian sau, Trần Đình Tiếng bị mất máy điện thoại.

Tại thời điểm tổ đi kiểm tra, những khúc gỗ khai thác trái phép trên đã được vận chuyển thành công ra khỏi rừng; không có dấu vết của việc khai thác rừng.

Vì vậy, Chi cục Kiểm lâm đã thống nhất với Ủy ban nhân dân huyện Mang Yang về kết quả kiểm tra là: Tại khu vực kiểm tra từ cuối năm 2014 trở về trước có hiện tượng khai thác rừng trái phép. Nhưng thời gian từ cuối năm 2014 đến nay thì không có diễn ra việc khai thác rừng trái phép phức tạp. Việc bước đầu có thể “chặn đứng” được tình trạng khai thác trái phép là do UBND huyện Mang Yang đã thực hiện một số biện pháp tiến hành truy quét, thành lập chốt chặn ngay ở làng K’Tùng 2 (xã H’Ra) nên từ đó tới nay việc khai thác rừng trái phép không còn phức tạp.

Thiên Thư

ket luan vu pha rung roi khoe tren mang xa hoi Kết luận vụ phá rừng rồi khoe trên mạng xã hội
Xem thêm :zalo, boy nha ngheo, Ngô Thanh Hoàng Sinh, chi cục Kiểm lâm, Gia Lai, kết luận, điều tra, phá rừng


from WordPress http://ift.tt/1NDcsvp
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment