Thêm một công ty vào danh sách đen của Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng ~ Camera Vantech Việt Nam

Wednesday, April 11, 2018

Thêm một công ty vào danh sách đen của Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng

Gã khổng lồ mạng xã hội đã có biện pháp mạnh tay nhắm vào một công ty phân tích dữ liệu mới sau bê bối Cambridge Analytica (CA).

Đầu tuần này, COO Facebook Sheryl Sandberg cho biết công ty cô đang tìm kiếm các công ty phân tích dữ liệu vi phạm chính sách của hãng, và cái tên tiếp theo sau CA chính là AggregateIQ – một công ty phân tích và quảng cáo của Canada. Facebook cáo buộc công ty này có liên kết với công ty mẹ của CA gọi là SCL.

Facebook đang trong quá trình sàng lọc các công ty quảng cáo sử dụng sai dữ liệu người dùng.

Facebook cho biết: “Theo các báo cáo gần đây thì AggregateIQ có thể được liên kết với SCL, và do đó có thể chứa dữ liệu người dùng Facebook. Vì vậy chúng tôi đã thêm họ vào danh sách các thực thể mà chúng tôi tạm ngưng khỏi nền tảng của mình trong quá trình điều tra”.

Đại diện của AggregateIQ đã không trả lời yêu cầu bình luận, tuy nhiên trên trang web của mình, AggregateIQ nói rằng công ty không có liên kết với Cambridge Analytica hay SCL, và rằng công ty không bao giờ có quyền truy cập vào hồ sơ người dùng bị rò rỉ như báo cáo.

Như đã biết, động thái này là một phần trong một loạt những nỗ lực của Facebook sau khi họ phát hiện mất quyền kiểm soát thông tin của hàng triệu người dùng dẫn đến những ảnh hưởng đến các cuộc bầu cử trên toàn thế giới.

Vụ tai tiếng lan rộng đã khiến làn sóng phản ứng dữ dội không chỉ ở người dùng mà nhiều cơ quan chính phủ, thậm chí còn có những người đã xóa bỏ tài khoản Facebook của mình như CEO Elon Musk của Tesla và SpaceX. CEO Mark Zuckerberg cũng cho biết công ty ông đã không lường trước được các công ty độc hại lạm dụng dịch vụ của mình theo cách này.

 Thêm một công ty vào danh sách đen của Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng

AggregateIQ là cái tên vừa bị Facebook đưa vào danh sách nghi vấn.

Theo cáo buộc, AggregateIQ đã liên quan đến cuộc bỏ phiếu Brexit thành công để Anh rời khỏi liên minh châu Âu – EU. Động thái của Facebook đối với công ty Canada xảy ra trước khi ông Zuckerberg có phiên điều trần trước các nhà lập pháp tại Thượng viện và Hạ viện Mỹ liên quan đến bê bối rò rỉ dữ liệu mới đây.

 Thêm một công ty vào danh sách đen của Facebook vì thu thập dữ liệu người dùng

Từ vụ bê bối làm rò rỉ dữ liệu người dùng, ông chủ Facebook đã mạnh mẽ nhận lỗi: “Tôi cho rằng cuộc sống là học…

Nguồn: Sưu Tầm



from WordPress https://ift.tt/2IIiyQ7
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment