Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone ~ Camera Vantech Việt Nam

Wednesday, March 23, 2016

Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone

Thay vì phải đến cửa hàng Apple để sửa chữa các vấn đề với iPhone gây tốn kém chi phí, bạn có thể giải quyết lỗi bằng cách tận dụng những vật dụng ở xung quanh mình.

Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn tự sửa lỗi iPhone, theo Business Insider.

Touch ID hoạt động kém

Nếu cảm biến Touch ID dính hoặc hoạt động không chính xác, bạn không cần mang nó đến một cửa hàng để sửa lỗi. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một chút cồn nhỏ vào tăm bông để lau sạch nút Home, giúp nó làm việc như mới.

Sạc pin chậm

Nếu iPhone của bạn sạc chậm, một trong những vấn đề có thể gây ra là bụi bẩn bám vào các góc và mặt của cổng sạc Lightning. Khi gặp trường hợp này, bạn có thể sử dụng một vậy dụng mỏng như cây tăm để loại bỏ những thứ này ra khỏi nó.

meo vat tu sua loi iphone a60e4a Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone

Bụi bẩn bám quá nhiều vào cổng sạc sẽ khiến tốc độ sạc pin trên iPhone chậm đi

Chùi sạch màng tai nghe

Nếu tai nghe của điện thoại không nghe thấy gì, có thể nó chỉ đơn giản là bị bám bụi quá nhiều trên màng loa, do đó bạn có thể chà một cục tẩy bút chì trên loa để giải quyết vấn đề.

Khuếch đại âm thanh

Nếu iPhone của bạn phát ra âm thanh quá nhỏ, đặc biệt là trên loa ngoài, bạn có thể khuếch đại nó bằng cách đặt vào một cái bát.

Bảo vệ dây trên tai nghe earpod

Tai nghe earpod của Apple có xu hướng bị đứt ở hai đầu, một phần ở tai nghe và một phần ở jack cắm 3,5 mm. Để tránh điều này, bạn có thể sử dụng dây nhựa cao su quấn xung quanh hai phần đó lại.

meo vat tu sua loi iphone ef7fd6 Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone

Các dây tai nghe như của earpod thường bị đứt ở hai đầu nên cần bảo vệ

 Bảo vệ cáp sạc

Tương tự như dây trên earpod, dây cáp sạc cũng có thể bị đứt ở hai đầu. Lúc này bạn hãy sử dụng sugru, một loại vật liệu dẻo giống như đất sét, bọc hai đầu dây. Thậm chí, bạn cũng có thể lấy phần lò xo có trong ruột của một cây bút bi để quấn xung quanh dây iPhone, giúp tăng khả năng chống lại sự cố đứt dây.

Đặc biệt, cũng với vật liệu sugru, bạn có thể sử dụng để bọc xung quanh các góc iPhone nếu không muốn chi tiền ra mua một vỏ bảo vệ, giúp máy có thể chịu va đập phần nào khi bạn làm rơi nó.

Chế bút stylus

Nếu cần sử dụng một bút stylus, bạn hoàn toàn có thể tạo ra nó. Tất cả những gì cần làm đó là một cây bút cũ, một miếng xốp bọt biển và tấm nhôm mỏng.

meo vat tu sua loi iphone 707edf Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone

Bạn có thể chế được một cây bút cảm ứng mà không cần phải tốn quá nhiều chi phí

Bạn hãy gắn miếng xốp bọt biển vào đầu bút để tương tác trên màn hình iPhone, quấn tấm nhôm xung quanh thân bút để nó tiếp xúc với miếng xốp và tay của bạn. Điều này nhằm giúp ngón tay của bạn gián tiếp tiếp xúc với màn hình cảm ứng điện dung.

Dựng đứng iPhone

Nếu muốn dựng đứng iPhone lên, thay vì phải chi vài trăm nghìn đồng để mua một dock hỗ trợ thì bạn có thể sử dụng kẹp giấy. Hay bạn có thể sử dụng một tấm bìa các tông cứng và cắt thành hình dạng chân đế cũng được.

meo vat tu sua loi iphone 8860f5 Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone

Nếu chỉ muốn dựng đứng iPhone, bạn không cần phải chi quá nhiều tiền cho dock riêng

Xử lý iPhone bị ướt

Trong trường hợp iPhone của bạn vô tình bị ướt, bạn có thể đặt nó vào thùng gạo để gạo hút ẩm ra. Nhưng điều này có thể khiến cho bột gạo xâm nhập vào các jack trên iPhone. Trong trường hợp này, bạn có thể sử dụng túi hút ẩm Silica Gel, sẽ rất tốt để giải phóng nước trên điện thoại mà không làm bẩn các cổng trên nó.

Đẩy khe cắm SIM

Bạn không cần phải sử dụng một bộ phận đẩy khe SIM iPhone chuyên nghiệp mà có thể sử dụng những thứ như kẹp giấy là có thể đẩy nó ra dễ dàng.

meo vat tu sua loi iphone 0d6cdb Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone

Bạn có thể dùng đầu của chiếc kẹp giấy nhỏ để lấy khe SIM trên iPhone ra 

Kiến Văn – Thành Luân 

Ảnh chụp màn hình Business Insider

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Mẹo vặt tự sửa lỗi iPhone
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1RzP3Tv
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment