iPhone SE không có lỗi ~ Camera Vantech Việt Nam

Wednesday, March 23, 2016

iPhone SE không có lỗi

Đáp ứng cho những người dùng không thích màn hình lớn ở mức giá hợp lý, iPhone SE không đáng bị lên án. Sứ mệnh của model này là kiếm thêm tiền cho Apple, không phải để tiên phong.

Trong những năm gần đây, sau mỗi lần sự kiện của Apple khép lại, mẫu iPhone mới đều được mang ra làm trò đùa hoặc hứng chịu những cơn bão gạch đá. iPhone 5 từng bị chế diễu khi kích thước dài ra hơn so với 4S. iPhone 5S bị chỉ trích vì không khác gì so với iPhone 5 ngoài nút home. Tiếp đó, iPhone 6 bị chê là ẻo lả khi có bộ khung dể bị bẻ cong. 

iphone se khong co loi 11a70d iPhone SE không có lỗi

iPhone SE không gánh trọng trách tiên phong. Sứ mệnh này thuộc về iPhone 7. Ảnh:The Verge.

Sau màn ra mắt đêm qua, iPhone SE cũng không ngoại lệ. Nhiều diễn đàn và trang công nghệ "chặt chém" mẫu iPhone mới không thương tiếc. Apple bị cho là kém sáng tạo khi quay về dùng lại thiết kế của iPhone 5S và chỉ thay vào ruột của 6S. Nhiều người dự đoán mẫu iPhone SE 2 của năm sau trông sẽ giống iPhone 4S và Apple cứ thế lùi dần về quá khứ, vực dậy những thiết kế đã chết để bán sản phẩm cho người dùng. 

Công bằng một chút, Apple và iPhone SE có đáng bị lên án không? 

Thứ nhất, màn ra mắt đêm qua không phải là sự kiện lớn nhất của Apple trong năm nay. Táo khuyết chỉ chọn không gian khiêm tốn, đủ chứa lượng ít khách mời. Năm ngoái, Apple giới thiệu iPhone 6S tại Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco, Mỹ có sức chứa 7.000 người, và đó là sự kiện bom tấn thật sự. Quy mô của buổi họp báo đêm qua cho thấy rằng iPhone SE, Apple Watch mới và iPad Pro 9,7 inch không phải là những sản phẩm chủ lực của hãng.  

Thứ hai, trước khi vén màn chiếc iPhone SE trên sân khấu sự kiện, Apple đã "rào trước đón sau" bằng việc lý giải vì sao hãng cần làm ra một chiếc iPhone có màn hình 4 inch thế hệ mới. Trong năm ngoái, hơn 30 triệu chiếc iPhone kích cỡ 4 inch (iPhone 5S) đã đến tay người dùng và nhu cầu về kích thước này vẫn còn ở mức cao. Do đó, việc tung ra iPhone SE có màn hình 4 inch là một lựa chọn khôn ngoan, có thể giúp Apple có thêm một lượng người dùng không nhỏ trước khi ra mắt iPhone 7 vào tháng 9. Thiết kế giống iPhone 5S không phải phương án tồi, và cấu hình tương đương iPhone 6S là một sự cam kết để đảm bảo rằng thiết bị này không lạc hậu.  

Có cầu ắt có cung. Trong khi rất nhiều hãng smartphone khác cố gắng tấn công thị trường ngách, tìm kiếm những đối tượng khách hàng đặc biệt và bán với giá tốt để giành giật thị phần, Apple chỉ cần đáp ứng một nhu cầu tương đối đơn giản từ phía người dùng: Một chiếc iPhone có màn hình nhỏ hơn, nhưng mang đầy đủ những công nghệ mới. 

Không mới mẻ để làm hài lòng tất cả, iPhone SE được dự đoán không có khả năng gây bão thị trường. Tuy nhiên, dường như Apple không đặt nhiều kỳ vọng vào thiết bị này. Điều này thể hiện trong việc tất cả những tin đồn về iPhone trước đó đều đúng, kể cả tên gọi. Đây là điều chưa từng xảy ra với Apple, và người ta có quyền nghi ngờ rằng chính công ty này là tung ra những tin đồn để thăm dò phản ứng của người dùng. Dựa vào đó, táo khuyết sẽ có kế hoạch sản xuất phù hợp, đủ để đáp ứng nhu cầu iPhone màn hình nhỏ cho một bộ phận người dùng và không ảnh hưởng đến những ai đang chờ đợi iPhone 7 ra mắt vào tháng 9.  

iPhone SE không có lỗi, thiết bị này chỉ không phù hợp với tất cả iFan. Apple cũng vậy, hãng chỉ điền nốt vào dải sản phẩm của mình một thiết bị có tiềm năng mang lại lợi nhuận, trong bối cảnh các đối thủ như Samsung, Sony, LG… có xu hướng ra mắt ít nhất hai sản phẩm cao cấp trong một năm.  

Duy Tín

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết iPhone SE không có lỗi
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1S62eFP
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment