Đâu là điểm mạnh của iPhone so với điện thoại Android? ~ Camera Vantech Việt Nam

Saturday, March 12, 2016

Đâu là điểm mạnh của iPhone so với điện thoại Android?

Thiết kế, trải nghiệm, nền tảng hay tính năng? Đâu là yếu tố trên iPhone được người dùng đánh giá cao hơn các smartphone Android cùng thời?

dau la diem manh cua iphone so voi dien thoai android aeb6e8 Đâu là điểm mạnh của iPhone so với điện thoại Android?

Tại sao iPhone luôn được người dùng đánh giá cao hơn điện thoại Android – Ảnh: Reuters

Có thể nói, cuộc cạnh tranh giữa iPhone và hàng tá smartphone chạy Android chưa bao giờ phân định rõ thắng thua, hay đi được đến hồi kết. Bởi mỗi nhà sản xuất đều giữ cho mình một vũ khí bí mật giúp smartphone của hãng trở nên khác biệt.

Còn theo nghiên cứu từ Techinsider, sở dĩ iPhone luôn được người dùng đánh giá cao hơn smartphone Android một bậc là do có nền tảng iOS. Họ cho rằng, do iOS được tối ưu riêng cho iPhone nên máy sử dụng rất mượt, trải nghiệm tốt.

iOS trên iPhone chính là vũ khí tối thượng

Theo đó, sự khác biệt giữa iOS và Android chính là điểm ăn khách nhất của iPhone. Cần phải khẳng định, iOS là một nền tảng đóng, Apple dành riêng cho iPhone của mình, nên mọi hoạt động, trải nghiệm đều được tối ưu cho iPhone.

dau la diem manh cua iphone so voi dien thoai android f74edf Đâu là điểm mạnh của iPhone so với điện thoại Android?

Do tính mở, nên Android phức tạp hơn rất nhiều so với iOS – Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Android là một nền tảng mở của Google. Với mục đích phổ cập hóa smartphone, nên Android được dùng chung trên rất nhiều smartphone tới từ các nhà sản xuất khác nhau. Và dù có biến đổi ra sao, các smartphone Android vẫn cùng chung một gốc.

Do đó, không mấy khó hiểu khi trải nghiệm iOS luôn được đánh giá cao hơn Android. Điều ngày giải thích tại sao, trong mắt người dùng, trải nghiệm iPhone của Apple luôn đứng cao hơn các smartphone cùng thời một bậc.

Điểm mạnh của iOS so với Android là gì?

Nói về điểm mạnh của iOS, điểm đầu tiên cần đề cập là khả năng nâng cấp hệ điều hành. Mỗi năm, cả Apple và Google đều tung ra các phiên bản mới cho hệ điều hành của mình. Các phiên bản này vừa bổ sung tính năng cho hệ điều hành, vừa dùng để vá lỗi.

Với iOS, người dùng luôn có khả năng nhận được các bản cập nhật hệ điều hành sớm nhất, bởi Apple và iPhone không cần thông qua bất kỳ khâu trung gian nào cả. Chỉ cần Apple gửi đi bản cập nhật, người dùng tải chúng về là iPhone đã có thể lên đời dễ dàng.

dau la diem manh cua iphone so voi dien thoai android 75c91a Đâu là điểm mạnh của iPhone so với điện thoại Android?

Hệ điều hành iOS luôn được tối ưu riêng cho iPhone – Ảnh: Reuters

Thậm chí, tốc độ cập nhật iOS của iPhone nhanh tới nỗi, Apple vừa giới thiệu nền tảng iOS mới, thì trong đêm hôm đó, người dùng đã có thể cập nhật ngay. Và đây chính là tính tức thời mà iOS trên iPhone có được.

Còn như Android, câu chuyện lại phức tạp hơn. Bản thân Google là người nắm giữ hệ điều hành này, nhưng để các bản cập nhật mới nhất tới tay người dùng, họ cần phải chuyển tới các nhà sản xuất. Sau đó các nhà sản xuất sẽ tùy biến lại và gửi tới người dùng.

Trong đó, giai đoạn diễn ra lâu nhất là thời gian các nhà sản xuất tùy biến hệ điều hành Android mới. Nếu coi Android là khung xương, thì giai đoạn tùy biến chính là lúc đắp da, đắp thịt, rất tốn công sức và yêu cầu tính thẩm mỹ cao.

Thông thường, giai đoạn này kéo dài vài tuần, và có thể vài tháng. Do đó, đôi khi Google tung ra một phiên bản Android mới, gửi tới nhà sản xuất. Nhà sản xuất tùy biến xong thì smartphone Android được hỗ trợ đã lỗi thời và kết cục là trải nghiệm người dùng giảm sút.

dau la diem manh cua iphone so voi dien thoai android 325141 Đâu là điểm mạnh của iPhone so với điện thoại Android?

Đổi lại, giá bán iPhone luôn bị cho là đắt đỏ – Ảnh: Reuters

Ứng dụng cũng là một yếu tố quan trọng

Tất nhiên, bên cạnh một nền tảng vững chắc, có tính linh hoạt cao, iOS còn đem tới cho người dùng những trải nghiệm ứng dụng tốt nhất. Có thể khẳng định, ứng dụng trên iOS luôn được tối ưu cho iPhone tốt hơn các điện thoại Android.

Như đã đề cập ở trên, ứng dụng iOS được tối ưu riêng trên iPhone, nên mọi sự cố được khắc phục nhanh chóng và kịp thời. Ngoài ra, số model iPhone hiện có cũng rất ít nên thời gian tối ưu cho ứng dụng được kéo dài hơn, ứng dụng có chất lượng tốt hơn.

Trong khi đó, thị trường di động Android có tới hàng trăm ngàn mẫu model, xen lẫn quá nhiều thế hệ, hãng sản xuất với nhau. Điều này vô tình khiến việc chăm chút cho ứng dụng Android sẽ cần nhiều thời gian hơn. Và thiếu sót là không tránh khỏi.

Do đó, không mấy khó hiểu khi iOS và iPhone luôn được đánh giá cao, trong khi Android luôn bị xếp dưới một bậc. Nhưng đổi lại, các sản phẩm như iPhone lại có giá thành không hề rẻ, thường chỉ tiếp cận được một lượng người dùng nhất định mà thôi.

Tuấn Hưng

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Đâu là điểm mạnh của iPhone so với điện thoại Android?
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1V1MSYg
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment