Vũ khí mới giúp smartphone Android đối đầu iPhone ~ Camera Vantech Việt Nam

Wednesday, January 27, 2016

Vũ khí mới giúp smartphone Android đối đầu iPhone

Từ lâu, việc chạy đua cấu hình đã không còn là thế mạnh của smartphone Android trước iPhone của Apple. Vậy trong tương lai, đâu sẽ là vũ khí giúp các nhà sản xuất Android giành lại ưu thế?

vu khi moi giup smartphone android doi dau iphone 088480 Vũ khí mới giúp smartphone Android đối đầu iPhone

Điều gì sẽ giúp smartphone Android tự tin đối đầu iPhone? – Ảnh: Reuters

​Có thể nói, 2015 chưa thực sự là một năm thành công với thị trường di động Android nói chung, và các nhà sản xuất vi xử lý di động nói riêng. Bởi trong năm ngoái, chipset di động được nhiều người dùng kỳ vọng là Snapdragon 810 của Qualcomm đã gặp phải quá nhiều sự cố ngoài mong muốn.

Điển hình như trường hợp của bộ đôi HTC One M9 và Xperia Z3+. Do sử dụng vi xử lý Snapdragon 810 quá nóng, 2 chiếc siêu phẩm này đã không đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Thậm chí, đây còn là 2 smartphone được bình chọn danh hiệu “bom xịt” trong năm ngoái.

Tương lai của smartphone Android

Năm 2016, Qualcomm, nhà sản xuất vi xử lý di động lớn nhất toàn cầu hứa hẹn sẽ tung ra vi xử lý Snapdragon 820. Được đánh giá là mạnh mẽ hơn, hiệu quả hơn, bổ sung thêm nhiều tính năng. Nhưng câu hỏi lớn nhất được đặt ra là yếu tố tản nhiệt vẫn chưa có lời giải đáp.

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia tin rằng, một công nghệ khác sẽ là vũ khí mới cho cả Qualcomm và thị trường smarpthone Android nói chung. Cụ thể, đây là nền tảng trí tuệ nhân tạo có tên là Zeroth. Về cơ bản, công nghệ Zeroth vẫn được tích hợp trên vi xử lý Snapdragon 820.

Nhưng bản thân công nghệ này lại mang theo một trọng trách rất đặc biệt: khắc phục những điểm yếu trước đây của chip Qualcomm Snapdragon, đồng thời đem lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng. Có thể hiểu, Zeroth hoạt động tương tự Siri, hay Google Now, nhưng là chủ động, thay vì bị động.

vu khi moi giup smartphone android doi dau iphone 2a1ef2 Vũ khí mới giúp smartphone Android đối đầu iPhone

Qualcomm hiện chuẩn bị cho một trợ lý ảo mới, tân tiến hơn – Ảnh: Reuters

Một trợ lý ảo đích thực

Qua những mô tả ở trên, chúng ta phần nào hiểu được nguyên tắc hoạt động của Zeroth. Nghĩa là, thay vì chờ được người dùng hỏi, nhập số liệu hay ra lệnh cho smartphone, Zeroth sẽ tự mình cập nhật các thông tin trước đó, dự đoán thói quen sử dụng, và đưa ra quyết định thay cho người dùng.

Tất nhiên, để làm được điều này, Zeroth cần tới một hệ thống cảm biến dày đặc có trên các smartphone cao cấp nhất. Từ đó, chúng sẽ dễ dàng ghi lại những thông tin cần thiết, thay vì chờ đợi người dùng nhập liệu như trước đây. Nhờ vậy, Zeroth sẽ tỏ ra hoàn toàn vượt trội so với các trợ lý ảo hiện hành.

Đơn giản như với một lĩnh vực khá quen thuộc trên smartphone: nhiếp ảnh. Từ những dữ liệu học hỏi được, Zeroth sẽ có khả năng phân biệt loại ảnh: chân dung, selfie hay cận cảnh. Thêm vào đó là nhận diện chủ đề: chụp người lớn, chụp trẻ em, chụp với thú cưng qua những từ khóa hết sức dễ hiểu.

vu khi moi giup smartphone android doi dau iphone 092e60 Vũ khí mới giúp smartphone Android đối đầu iPhone

Zeroth có trên chip Qualcomm được xem là một vũ khí bí mật – Ảnh: Reuters

Nâng cao chất lượng ứng dụng và cả bảo mật

Dù sở hữu số lượng ứng dụng nhiều hơn hẳn so với App Store của Apple. Nhưng bản thân các ứng dụng có trên Android chưa bao giờ hoạt động mượt mà và ổn định như trên iOS. Thế nhưng, tiến trình này sẽ diễn ra nhanh hơn, khi Zeroth được tích hợp sâu với các hàm API vốn có trên Android.

Nhờ đó, chất lượng ứng dụng trên các smartphone sẽ được ngày một nâng cao, sớm cạnh tranh trở lại với iOS của Apple. Ngoài ra, một khía cạnh cũng đáng quan tâm chính là bảo mật. Bản thân Zeroth được cung cấp rất nhiều đặc quyền để truy vấn tới các thông tin cá nhân của người sử dụng.

Tất nhiên, người dùng cũng có thể an tâm hơn với Zeroth. Bởi khi trợ lý ảo này nhận được dữ liệu, nó sẽ ngay lập tức gửi chúng lên đám mây. Bằng các phương pháp bảo mật cấp cao, chúng sẽ được mã hóa, và chỉ sử dụng để phân tích khi cần thiết. Nhờ đó, Zeroth luôn bảo mật và an toàn với smartphone Android.

Tuấn Hưng

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Vũ khí mới giúp smartphone Android đối đầu iPhone
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1QsvNmF
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment