‘Đổi iPhone lấy Bphone’ là chiêu tiếp thị phổ biến ~ Camera Vantech Việt Nam

Wednesday, January 27, 2016

‘Đổi iPhone lấy Bphone’ là chiêu tiếp thị phổ biến

Chiêu dụ người dùng đổi smartphone Samsung, HTC, Sony, iPhone,.. để lấy Bphone tuy mới mẻ tại Việt Nam, nhưng không xa lạ với những thị trường Âu Mỹ.

Bkav vừa mở chương trình đổi smartphone cao cấp của các hãng tên tuổi như Apple, Samsung, Sony, HTC,… để lấy Bphone. Điều kiện để được đổi là khách hàng phải mang đến những phiên bản trở về sau của iPhone 5, Samsung Galaxy S5, HTC One M8, Sony Xperia Z3.

Khi nhận được máy, Bkav sẽ trực tiếp kiểm tra tình trạng để định giá. Người dùng có thể phải trả thêm một khoản tiền chênh lệch để sở hữu phiên bản 16, 64 GB hoặc bản mạ vàng của Bphone.  

doi iphone lay bphone la chieu tiep thi pho bien 5703b7 ‘Đổi iPhone lấy Bphone’ là chiêu tiếp thị phổ biến

Bphone và các smartphone nằm trong diện có thể đổi lấy sản phẩm này. 

Samsung, BlackBerry, HTC từng lôi kéo người dùng iPhone

Tuy nhiên, nhìn lại những gì đã xảy ra ngành kinh doanh di động vài năm qua, cách làm của Bphone không phải là điều hiếm gặp. Samsung, HTC, hay BlackBerry đều có những lần "chơi trội" khi nhắm thẳng vào những người dùng iPhone.

Gần đây nhất là chương trình dùng thử smartphone Galaxy của Samsung trong 30 ngày với mức phí chỉ 1 USD. Hãng điện thoại Hàn Quốc được cho là nhắm thẳng đến những người dùng của Apple bởi trang đăng ký của chương trình chỉ có thể đăng nhập từ một chiếc iPhone. Khi tham gia chương trình này, người dùng tại Mỹ có thể chọn dùng thử Galaxy S6 Edge, Edge Plus hay Galaxy Note 5 và được tặng kèm lưu lượng 4G từ nhà mạng.

Không chỉ Samsung, HTC cũng tự tin khi đưa ra khuyến mãi đổi iPhone 6, 6 Plus, 6S và 6S Plus hoặc những mẫu Samsung Galaxy mới để lấy HTC One A9. Người dùng khi mang đến những sản phẩm trên sẽ được mang về One A9 mà không mất thêm khoản phí nào.  

doi iphone lay bphone la chieu tiep thi pho bien d32801 ‘Đổi iPhone lấy Bphone’ là chiêu tiếp thị phổ biến

Samsung, HTC, BlackBerry,… từng có lần khuyến khích người dùng iPhone chuyển sang sản phẩm của các hãng này. Ảnh: 9to5Mac. 

Trong năm 2014, BlackBerry tung chiêu tiếp thị: "Đổi iPhone lấy BlackBerry Passport" cho những người dùng tại Mỹ và Canada. Điều kiện là họ mang đến chiếc iPhone 4S trở về sau. Nếu mang đến iPhone 6 và iPhone 6 Plus, người dùng có thể được trừ thẳng 400 USD vào giá mua BlackBerry Passport. 

Không thua kém các thương hiệu lớn, Xiaomi, gã khổng lồ ồn ào ở Trung Quốc, cũng từng khuyến khích người dùng đổi iPhone 5 để lấy Mi Note và iPhone 6/6Plus để lấy Mi Note Pro. 

Tuy nhiên, theo đánh giá của truyền thông phương Tây, những chương trình trên của Samsung, HTC, BlackBerry chỉ đem lại hiệu quả về mặt tiếp thị sản phẩm, khiến cho những model mới như BlackBerry Passport hay HTC One A9 được chú ý hơn khi đặt cạnh iPhone.

Điều khác biệt là những thương hiệu này tung chương trình đổi máy ngay từ khi lên kệ, không đợi đến khi gần kết thúc vòng đời sản phẩm như cách mà Bkav đang làm với Bphone. 

Người dùng trong nước phản ứng trái chiều

Trong khi đó, tuyên bố của Bkav đã nhận nhiều phản ứng từ cộng đồng người dùng trong nước. Đa số cho rằng đây là chiêu trò gây sốc của Bkav, bởi nếu căn cứ vào thể lệ đổi máy, sẽ không ai mang đến những chiếc Galaxy S6 Edge, hay Sony Xperia Z5, HTC One M9 hay iPhone 6S,… bù thêm tiền để đổi lấy Bphone.  

"Chương trình này có thể làm dậy sóng dư luận, cái tên Bphone được nhắc lại, nhưng để làm gì? Nếu muốn đẩy hàng, thu hồi vốn nên giảm giá từ 30-50% để người có thiện cảm, ủng hộ hàng Việt và dư giả họ làm quen, trải nghiệm và có thể trở thành khách hàng tiềm năng của các thế hệ Bphone sau", độc giả Trần Văn Quang chia sẻ quan điểm. 

Ngược lại với ý kiến trên, độc giả Zen bình luận "Người ta có chiến dịch quảng bá thu lợi nhuận để phát triển thì kệ người ta, các bạn không đổi lấy Bphone thì người ta cũng chả phá sản đâu. Mong Bphone sẽ có chiến lược mới, đánh vào phân khúc tầm trung để đến gần với người Việt hơn chứ giờ nói bỏ ra 9,9 triệu để mua mang tính ủng hộ thì cũng hơi khó".

Nhiều ý kiến trên mạng xã hội cũng bày tỏ sự quan tâm khác nhau với thiết bị từ Bkav. Tuy nhiên, phần đông cho rằng, đây là cách thức để Bkav tăng sự chú ý với model của mình hoặc đẩy hàng sau khi hợp tác với các đơn vị bán lẻ.

Ra mắt cuối tháng 5, nhưng Bphone gây chú ý từ trước đó. Model được Bkav quảng bá bằng nhiều từ ngữ mạnh có thiết kế tốt, màn hình đẹp. Máy sử dụng hệ điều hành được tùy biến trên nền Android. Sau nhiều lần trễ hẹn, máy đến tay người dùng vào tháng 7.

 Duy Nguyễn

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết ‘Đổi iPhone lấy Bphone’ là chiêu tiếp thị phổ biến
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1QCmhzp
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment