iPhone 4 inch: Nước cờ nghịch lý của Apple ~ Camera Vantech Việt Nam

Thursday, January 28, 2016

iPhone 4 inch: Nước cờ nghịch lý của Apple

Nhiều nhận định cho rằng, Apple sẽ nhận thất bại tiếp theo khi một chiếc iPhone 4 inch ra đời.

Theo nhiều thông tin, đây sẽ là iPhone “phổ thông”, và có giá vào khoảng 650 USD. Nhưng các tin đồn chưa đưa ra câu hỏi quan trọng nhất: Vì sao Apple lại nghĩ đến iPhone 4 inch.

Mỗi chiếc iPhone trước dòng 6 đều có một điểm chung, chúng quá bé. Điều này không ảnh hưởng gì vào lúc đó, vì các smartphone cùng thời không nổi bật hơn. Nhưng giữa thời điểm của 4S và 5S, mọi chuyện dần khác. Smartphone ngày càng lớn, vấn đề là, điều đó khiến mọi người thích thú.

iphone 4 inch nuoc co nghich ly cua apple 7e833d iPhone 4 inch: Nước cờ nghịch lý của Apple

iPhone 5S là smartphone thành công ở thời điểm thị trường vẫn xoay quanh màn hình 4 inch.

iPhone 5 và các thiết bị đời trước đều bé nhỏ, nhưng máy đẹp, với hệ điều hành ổn. Đến đời iPhone 6, có vẻ mọi chuyện khác đi.

Trước iPhone 6, nhiều yếu điểm trên iOS thường được đổ cho kích thước màn hình nhỏ so với các đối thủ. Nhưng khi iPhone 6 với màn hình lớn hơn xuất hiện, các đánh giá khách quan hơn, lúc này mọi so sánh không quá khập khiễng nữa.

iPhone 6 ra mắt và gây sốt các kệ hàng, phá vỡ hàng loạt kỷ lục. Đây rõ ràng không phải trùng hợp, người dùng có chung một vấn đề. Họ yêu thích iOS nhưng ngần ngại với màn hình quá nhỏ. Khi Apple cuối cùng đã tăng kích thước iPhone, người dùng đã được thỏa mãn.

Vì thế thật khó hiểu vì sao Apple lại muốn trở lại với màn hình 4 inch. Tất nhiên, giá rẻ là một lợi thế, nhưng cho ai. Vài người cho rằng vẫn có lượng người dùng nhất định yêu thích kích thước này. Nhưng có vẻ những người này chưa thực sự trải nghiệm iPhone 6.

iphone 4 inch nuoc co nghich ly cua apple 34df94 iPhone 4 inch: Nước cờ nghịch lý của Apple

Một chiếc iPhone 4 inch mới không thực sự có ý nghĩa.

Chiến thuật “hoài cổ” cũng tương tự trên BlackBerry với bàn phím cứng, nhưng có một khác biệt nền tảng. Bàn phím cứng là biểu tượng của BlackBerry. Kích thước 4 inch không thực sự khiến người ta nhớ ngay đến Apple, có hàng chục sản phẩm khác cùng kích thước, và đa số chúng không thực sự nổi bật. Liệu Apple có cố gắng trở thành biểu tượng với một đường nét mà không ai quan tâm nữa?

iPhone 4 inch không phải điều gây sốc, iPhone 5S vẫn đang bán và có lượng mua nhất định. Nhưng đó là sản phẩm của 18 tháng trước, với mức giá khởi đầu không hề rẻ. Điều gây sốc ở đây là Apple muốn đi lại con đường mà mọi người đã bỏ qua từ 18 tháng trước, thêm thời gian và tiền bạc đầu tư chỉ để tạo ra một sản phẩm giá rẻ. Nếu Apple tiếp tục hỗ trợ những sản phẩm cũ cho khách hàng cũ, điều đó không khó hiểu. Nhưng tạo ra hẳn một dòng sản phẩm mới, chỉ để thế chỗ những sản phẩm cũ dành cho các khách hàng ưa hoài cổ, thì thực sự không mấy hợp lý.

Xu hướng màn hình của thị trường đã rõ, to hơn đồng nghĩa với tốt hơn. Những gì Apple đang làm đi ngược lại xu thế đó, nhưng dù sao họ cũng đã có lịch sử nhiều thành tích lội dòng nước ngược để vượt vũ môn. Và người dùng chỉ có thể chờ xem, Apple đang tính toán gì với thiết bị này.

Lê Phát

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết iPhone 4 inch: Nước cờ nghịch lý của Apple
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1PkBt3n
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment