Hàng loạt iPhone tự động tắt nguồn do trời quá lạnh ~ Camera Vantech Việt Nam

Tuesday, January 26, 2016

Hàng loạt iPhone tự động tắt nguồn do trời quá lạnh

Nhiều người dùng iPhone tại Trung Quốc gặp hiện tượng máy "ngủ động" mà không có bất kỳ lỗi kỹ thuật nào.

Theo trang Bundlehitech, khi gặp sự cố trên mọi người đã tìm đến cửa hàng sửa chữa hay trung tâm bảo hành song các kỹ thuật viên không tìm ra sự cố liên quan đến phần cứng hay phần mềm. Nguyên nhân iPhone tự tắt đi được xác định là do thời tiết xuống quá thấp.

hang loat iphone tu dong tat nguon do troi qua lanh 6e7cd3 Hàng loạt iPhone tự động tắt nguồn do trời quá lạnh

Trên trang hỗ trợ Apple cho biết, nhiệt độ hoạt động được thiết kế tối ưu cho iPhone, iPad, iPod và Apple Watch là từ 0 đến 35 độ C. Trong khi đó, Trung Quốc đang trải qua đợt rét kỷ lục trong vòng 30 năm qua, với nhiệt độ nhiều nơi xuống tới – 47 độ C, thấp hơn nhiều so với ngưỡng nhiệt hoạt động của iPhone.

Pin sử dụng trên các thiết bị điện tử của Apple là loại lithium-ion, mà khi nhiệt độ xuống quá thấp, nó sẽ không hoặc sản sinh ra điện ở mức nhỏ. Do cơ chế tự bảo vệ, iPhone "hiểu" rằng điều kiện hoạt động lúc này không cho phép nên đã kích hoạt chế độ tắt máy.

Người dùng gặp hiện tượng "ngủ đông" không phải quá lo lắng bởi khi nhiệt độ bình thường, các thiết bị của Apple sẽ hoạt động trở lại. Những dòng máy Android hay đồ điện tử dùng pin lithium-ion cũng có thể được trang bị cơ chế tương tự.

Ngoài ra, nhiệt độ xuống quá thấp cũng ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động và chức năng sạc của các sản phẩm điện tử. Chẳng hạn, sạc pin khi trời lạnh sẽ lâu hoặc thậm chí là không vào điện.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dùng nên sử dụng thiết bị theo thiết kế của nhà sản xuất. Khi gặp hiện tượng máy tắt vì trời lạnh thì hãy đem vào phòng ấm, nhưng không nên làm nóng trực tiếp như hơ máy sấy, để quá gần lò sưởi…, rồi bật lại sau đó.

Đình Nam

Theo VNE

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Hàng loạt iPhone tự động tắt nguồn do trời quá lạnh
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/201tOxA
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment