Google trả 1 tỷ USD để làm công cụ tìm kiếm trên iOS ~ Camera Vantech Việt Nam

Thursday, January 21, 2016

Google trả 1 tỷ USD để làm công cụ tìm kiếm trên iOS

Apple và Google ký hợp đồng đắt giá về công cụ tìm kiếm mặc định trên các thiết bị iOS, dù chi tiết của thỏa thuận đó vẫn được giữ kín.

Một đoạn gỡ băng từ tòa án trong vụ kiện cáo giữa Oracle và Google được Bloomberg công bố, qua đó nhiều chi tiết trong thỏa thuận bị hé lộ, bao gồm số tiền khổng lồ mà Google phải chi cho Apple.

Theo đó, Apple nhận tiền theo tỷ lệ lợi nhuận mà Google kiếm được từ các tìm kiếm được thực hiện thông qua thiết bị iOS. Vào năm 2014, con số này lên đến 1 tỷ USD. Thông tin này gần như trùng khớp với đồn thổi vào năm 2012 về số tiền tương tự.

google tra 1 ty usd de lam cong cu tim kiem tren ios 546343 Google trả 1 tỷ USD để làm công cụ tìm kiếm trên iOS

Tìm kiếm Google được đặt mặc định trên iOS.

Con số chính xác Apple nhận từ lợi nhuận quảng cáo của Google vẫn chưa được tiết lộ, nhưng theo những nhân chứng của Google trong vụ kiện nói trên, tỷ lệ đó là 34% “trong một thời điểm nhất định”. TheoBloomberg, chưa rõ 34% là số tiền Apple nhận được hay là số tiền Google được giữ.

Thông tin sau đến từ tòa án. Người ủy quyền của Google phản đối việc thông tin bị tiết lộ và muốn yêu cầu tòa án nghiêm cấm việc nhắc đến con số 34% trong biên bản. “Thông tin vừa được nêu nên được giữ kín”, luật sư Robert Van Nest nói trong biên bản. “Đây chỉ là vấn đề giả định, đó không phải là con số được biết đến rộng rãi”.

Cả Google và Apple đều đã cố gắng tránh công khai những biên bản từ tòa án vì thông tin trên là “cực kỳ bí mật”, nhưng thẩm phán bác bỏ yêu cầu này. Google sau đó yêu cầu tòa án niêm phong bản gỡ băng vì việc công bố có thể ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán với các đối tác khác. Yêu cầu này có vẻ đã được chấp thuận, vì Bloomberg cho rằng các bản gỡ băng không còn xuất hiện.

Hợp đồng của Apple và Google sẽ kết thúc vào năm 2015, dấu hiệu cho thấy Apple dường như đang muốn đổi hướng sang làm ăn với Microsoft hoặc Yahoo. Hai tên tuổi này đều đang muốn thế chân Google để trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên iOS, nhưng thực tế vẫn chưa có sự thay đổi nào, nhiều khả năng hợp đồng của Google và Apple đã được kéo dài.

Trong một cuộc phỏng vấn vào 5/2015, Giám đốc Kinh doanh Omid Kordestani của Google nói rằng, họ muốn tiếp tục hợp tác với Apple. “Chúng tôi muốn tiếp tục hợp tác với họ và đang cố gắng thực hiện, đó là toàn bộ những gì tôi có thể tiết lộ”, ông nói.

Lê Phát

Theo Zing

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Google trả 1 tỷ USD để làm công cụ tìm kiếm trên iOS
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1WzVeVW
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment