Apple thành lập đội phát triển công nghệ thực tế ảo ~ Camera Vantech Việt Nam

Sunday, January 31, 2016

Apple thành lập đội phát triển công nghệ thực tế ảo

Ông Tim Cook – CEO của Apple cho biết công nghệ thực tế ảo đang là một mảng kinh doanh đầy hấp dẫn. Chính vì thế, 'nhà táo' đang có những động thái thực hiện hóa điều này.

apple thanh lap doi phat trien cong nghe thuc te ao 0ff952 Apple thành lập đội phát triển công nghệ thực tế ảo

Apple đang muốn tham gia mạnh mẽ vào thị trường thực tế ảo – Ảnh: AFP

Theo PhoneArena, Apple vừa thành lập một nhóm các nhà nghiên cứu để phát triển những thiết bị thực tế ảo (VR) và tăng cường thực tế ảo (AR). Đội ngũ này gồm rất nhiều kỹ sư giỏi được Apple "chiêu mộ" trong thời gian gần đây, bao gồm cả những người từng làm việc cho Microsoft.

Được biết, công nghệ thực tế ảo (VR – virtual reality) có thể giúp người dùng "thấy" được thế giới ảo. Trong khi đó, công nghệ tăng cường (AR – augmented reality) sẽ đặt con người vào trong môi trường 3D, tạo cảm giác như đang sống thật vào thế giới ảo.

Trước đó, Apple cũng đã nhiều lần có những bước tiến vào thị trường đầy mới mẻ này, khi mua lại một số công ty liên quan tới AR và VR như Metaio, Faceshift hay PrimeSense. Gần đây nhất, "nhà táo" cũng đã mua lại hãng Flyby Media, một công ty chuyên dùng AR trên các thiết bị di động.

Trước Apple có rất nhiều hãng công nghệ tham gia vào thị trường AR và VR, trong đó có nhiều sản phẩm đang được quan tâm như: Google Cardboard, Gear VR (Samsung), HTC Vive, Hololen (Microsoft)…

Thành Luân

Theo Thanhnien

Xem chi tiết tại: Việt Giải Trí với bài viết Apple thành lập đội phát triển công nghệ thực tế ảo
Tin tức giải trí » Công nghệ



from WordPress http://ift.tt/1PJxJnK
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment