Sử dụng smartphone của bạn để góp phần chữa trị bệnh ung thư ~ Camera Vantech Việt Nam

Wednesday, November 25, 2015

Sử dụng smartphone của bạn để góp phần chữa trị bệnh ung thư

Sạc pin smartphone là công việc quen thuộc hàng ngày, tuy nhiên để khoảng thời gian sạc pin trên smartphone trở nên hữu ích hơn, thay vì khoảng thời gian smartphone không dùng đến, bạn có thể đóng góp sức mạnh chiếc smartphone của mình vào quá trình nghiên cứu của các nhà khoa học để tìm ra phương thức chữa trị căn bệnh ung thư.

Đó là ý tưởng của ứng dụng có tên gọi DreamLab do nhà mạng Vodafone chi nhánh tại Úc, hợp tác Viện nghiên cứu y học Garvan (Úc) phát triển. Ứng dụng này sẽ sử dụng sức mạnh vi xử lý trên smartphone hay máy tính bảng của người dùng khi họ không dùng đến (lúc cắm sạc), kết hợp lại với nhau để tạo nên sức mạnh xử lý của một siêu máy tính, giúp các nhà khoa học thực hiện các dự án tìm giải pháp chữa trị căn bệnh ung thư.

DreamLab là ứng dụng giúp smartphone của người dùng có ý nghĩa hơn cho cộng đồng

“Giúp giải quyết căn bệnh ung thư khi bạn đang ngủ, đó là mục đích ra đời của ứng dụng”, Vodafone chi nhánh tại Úc giải thích về ứng dụng của mình. “Các nhà nghiên cứu đang gặp hạn chế về việc sử dụng các siêu máy tính, do vậy DreamLab sẽ giúp mang sức mạnh của siêu máy tính đến các nhà nghiên cứu”.

Những gì người dùng cần làm là cài đặt và kích hoạt ứng dụng DreamLab (khi smartphone đã được sạc đầy pin), kết nối smartphone với Wifi, ứng dụng sẽ kết nối với dữ liệu của máy chủ của Vodafone và tải một phần nhỏ dữ liệu của dự án nghiên cứu chữa trị ung thư đang được tiến hành tại Viện nghiên cứu Y học Garvan về thiết bị của mình. Dữ liệu này sau đó sẽ được phân tích, xử lý trên smartphone của người dùng và kết quả sẽ được gửi trả ngược lại các nhà nghiên cứu tại Viện Garvan, nơi họ có thể sử dụng cho công việc của mình.

Người dùng DreamLab có thể chọn những dự án nghiên cứu mà mình muốn hỗ trợ, bao gồm điều trị ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tiền liệt tuyến và ung thư tuyến tụy.

Nói cách khác, mỗi smartphone của người dùng sẽ góp một phần nhỏ vào quá trình phân tích, xử lý các dữ liệu thuộc dự án nghiên cứu căn bệnh ung thư. Theo Vodafone chi nhánh Úc, chỉ cần 1.000 người cài đặt và sử dụng DreamLab sẽ giúp tăng tốc độ nghiên cứu các giải pháp chữa trị căn bệnh ung thư gấp 30 lần so với trước đây.

Andrew Giles, CEO của Viện nghiên cứu Y học Garvan cho biết hy vọng sẽ có tối thiểu 100.000 người dùng cài đặt và sử dụng DreamLab, đồng nghĩa với việc sẽ giúp tăng tốc độ quá trình nghiên cứu các giải pháp chữa trị ung thư thêm gấp 3.000 lần so với hiện nay. Và nếu con số này tăng lên, tốc độ nghiên cứu các dự án về ung thư sẽ được đẩy nhanh một cách đáng kể.

Vodafone và Viện nghiên cứu Y học Garvn cam kết ứng dụng DreamLab chỉ khai thác sức mạnh phần cứng trên thiết bị và hoàn toàn không đụng đến phần mềm lưu trữ trên đó, do vậy người dùng hoàn toàn yên tâm về vấn đề riêng tư và bảo mật trên thiết bị của mình.

DreamLab hiện chỉ tương thích với ứng dụng chạy Android 4.1 trở lên. Người dùng có thể download ứng dụng này miễn phí tại đây hoặc tại đây.

Video giới thiệu về ý tưởng của ứng dụng DreamLab

T.Thủy

su dung smartphone cua ban de gop phan chua tri benh ung thu Sử dụng smartphone của bạn để góp phần chữa trị bệnh ung thư
Xem thêm :chữa trị ung thư, điều trị ung thư, siêu máy tính, ứng dụng di động, ứng dụng miễn phí


from WordPress http://ift.tt/1HniTpF
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment