Kẻ chủ mưu khủng bố Paris ở đâu trong đêm thảm sát? ~ Camera Vantech Việt Nam

Saturday, November 21, 2015

Kẻ chủ mưu khủng bố Paris ở đâu trong đêm thảm sát?

Kẻ chủ mưu Abdelhamid Abaaoud đứng sau loạt tấn công khủng bố đẫm máu Paris đêm ngày 13/11, khiến 129 người chết (Ảnh: Getty)

Tên Abdelhamid Abaaoud, 27 tuổi, được phát hiện trong một đoạn băng ghi hình tại nhà ga tàu điện ngầm Croix de Chavaux ở Montreuil, ngoại ô Paris, cách không xa một trong số xe hơi được chúng sử dụng trong đêm tấn công khủng bố, nguồn tin cảnh sát xác nhận trong một báo cáo trên truyền hình BFM.

Theo băng ghi hình, tên Abaaoud xuất hiện lúc 10h14 đêm giờ địa phương và y nhảy qua rào chắn tự động tại đường ray số 9 ở nhà ga tàu điện ngầm sau loạt xả súng tại một số quán café và loạt vụ nổ bom gần sân vận động Stade de France. Tuy nhiên, lúc đó thảm sát tại nhà hát Bataclan vẫn đang tiếp diễn.

Abdelhamid Abaaoud được biết đã lập kế hoạch thảm sát thủ đô Paris của Pháp và một loạt các địa điểm khác ở châu Âu trong 11 tháng, theo tờ New York Times. Điều này khiến y trở thành tên khủng bố được nhắc đến nhiều nhất chỉ sau Osama bin Laden.

Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Tây Ban Nha Jorge Fernández Díaz đã cung cấp thêm tình tiết mới về tên Abaaoud. Tên Abaaoud đã dùng internet để tuyển mộ phụ nữ Tây Ban Nha để tham gia phiến quân lực lượng khủng bố Hồi giáo tự xưng IS.

“Tên Abaaoud đã cố gắng tuyển mộ qua mạng xã hội những người Tây Ban Nha, đặc biệt là phụ nữ để gia nhập lực lượng khủng bố IS tham gia thánh chiến ở một số nơi”, ông Jorge Fernández Díaz phát biểu trên truyền hình.

Abaaoud cũng được cho là tuyển mộ những thanh niên trẻ từ những gia đình di cư tại quận Molenbeek (Bỉ) và những nơi khác tại Bỉ và Pháp.

Trước đó năm 2013, Abaaoud được cho là hoạt động tại Syria, nhưng trên thực tế tên này đã đi tới đi lui tại khu vực Paris, nơi tên này đã phối hợp tổ chức tới 6 cuộc tấn công khủng bố chỉ trong vòng 1 năm qua.

Ngày 19/11 cảnh sát Pháp xác nhận tên Abdelhamid Abaaoud đã bị bắn chết trong cuộc đấu súng khi cảnh sát bố ráp nhóm khủng bố tại một ngôi nhà ở ngoại ô Paris vào sáng sớm hôm 18/11.

Loạt khủng bố đẫm máu tại thủ đô Paris đêm 13/11 được coi là vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất trong lịch sử nước Pháp kể từ thế chiến thứ II. Tổng thống Pháp cũng kêu gọi thành lập liên minh Nga-Mỹ-Pháp để thanh trừng lực lượng khủng bố IS.

Vũ Duy

Tổng hợp

ke chu muu khung bo paris o dau trong dem tham sat Kẻ chủ mưu khủng bố Paris ở đâu trong đêm thảm sát?
Xem thêm :Kẻ chủ mưu thảm sát Paris, Abdelhamid Abaaoud, ở đâu, trong đêm thảm sát Paris


from WordPress http://ift.tt/1QUZYo8
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment