11 chiếc thuyền “ma” chở 20 thi thể trôi dạt ngoài khơi Nhật Bản ~ Camera Vantech Việt Nam

Saturday, November 28, 2015

11 chiếc thuyền “ma” chở 20 thi thể trôi dạt ngoài khơi Nhật Bản

Các quan chức Nhật Bản hôm 27/11 cho biết, một số thi thể trên thuyền đang trong giai đoạn phân hủy.

Thuyền gỗ lạ có chở thi thể, đã được kéo về cảng của Nhật. (Ảnh: Jiji)

Truyền thông Nhật đồn đoán đây là các thuyền đến từ Triều Tiên.

Một nhân viên lực lượng tuần duyền Nhật nói với AFP rằng đây chủ yếu là thuyền gỗ, một số thuyền hư hỏng nặng. Người này cho biết, trên thuyền có 20 thi thể.

Ông này cho biết thêm, trong số các thuyền lạ này, nhiều chiếc đã được kéo về các cảng của Nhật nhưng người ta vẫn chưa nhận diện được các thi thể. Công tác điều tra đang tiếp diễn.

Vào ngày 24/11 một trong số các thuyền này được kéo lên bờ tại cảng Fukui sau khi nhân viên tuần duyên phát hiện có 3 thi thể bên trong thuyền, theo kênh truyền hình tư nhân Tokyo Broadcasting System (TBS).

Kênh truyền hình này cho hay, thuyền được phát hiện cách bờ biển của Biển Nhật Bản khoảng 100km. (Phía Triều Tiên và Hàn Quốc gọi biển này là Đông Hải).

Kênh TBS cho biết các thi thể đã bị phân hủy và bắt đầu trơ xương..

Kênh truyền hình công NHK cho hay, có thấy chữ Triều Tiên/Hàn Quốc trên thuyền cũng như các quần áo còn lại trên thuyền.

Giới chuyên gia nghi ngờ đây là các thuyền đánh cá của Triều Tiên. NHK cho rằng đang đẩy mạnh hoạt động của nghề cá để bảo đảm an ninh lương thực.

Theo NHK, một số lượng thuyền đánh cá Triều Tiên đã bị lạc do thiếu thiết bị hiện đại, bao gồm hệ thống định vị toàn cầu./.

Theo Trung Hiếu/VOV.VN/AFP

11 chiec thuyen ma cho 20 thi the troi dat ngoai khoi nhat ban 11 chiếc thuyền “ma” chở 20 thi thể trôi dạt ngoài khơi Nhật Bản
Xem thêm :biển Nhật Bản, thuyền đánh cá, trôi dạt, Hệ thống định vị toàn cầu, Triều Tiên


from WordPress http://ift.tt/1Xyg0nH
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment