Ngành Tư Pháp đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất ~ Camera Vantech Việt Nam

Monday, August 24, 2015

Ngành Tư Pháp đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất

Ngành Tư pháp vinh dự nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+)

Theo Bộ Trưởng Hà Hùng Cường, với vị thế là cơ quan trọng yếu của Chính phủ trong lĩnh vực xây dựng pháp luật và quản lý Nhà nước về hành chính tư pháp, bổ trợ tư pháp, ngành Tư pháp sẽ tiếp tục hành trình củng cố vững chắc những thành quả đổi mới của gia đoạn trước, đồng thời bắt đầu triển khai những nhiệm vụ mới đã và đang được định hướng trong Chiến lược phát triển ngành Tư pháp trong bối cảnh hiện nay.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Ủy viên Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam đánh giá cao sự phát triển của ngành Tư Pháp trong suốt 70 năm qua khi đã đồng hành cùng cả nước trên suốt chặng đường đấu tranh của toàn thể dân tộc.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhắc nhở Bộ Tư Pháp cần “bám sát đường lối, chủ trương của Đảng; bảo vệ chủ quyền, quyền công dân và con người; phát hiện và đề xuất với Chính phủ những chính sách pháp lý phù hợi với thực tiễn; đồng thời tham mưu cho Đảng và Nhà nước hoàn thiện thể chế giai đoạn đến năm 2020.

Bên cạnh đó, Tổng Bí thư cũng đánh giá cao vai trò của ngành Tư pháp trong việc triển khai các chiến lược về cải cách pháp luật; giải quyết tranh chấp quốc tế. Ngoài ra, Tổng Bí thư nhấn mạnh việc đào tạo nguồn cán bộ cho ngành tư pháp cần được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, chiến lược; đảm bảo cán bộ có bản lĩnh chính trị, chuyên môn đạo đức nghề nghiệp ngày càng cao.

Đánh giá cao những thành tựu toàn ngành đạt được trong suốt 70 năm qua, Tổng Bí thư yêu cầu ngành Tư Pháp cần luôn phải giữ vững tư tưởng, lập trường cũng như hệ thống pháp luật của Việt Nam trong bất kỳ hoàn cảnh nào./.

Theo Bách Sơn

(Vietnam+)

Xem thêm :huân chương độc lập, xây dựng pháp luật, Bộ tư pháp, Bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, hệ thống pháp luật, Quyền công dân, bảo vệ chủ quyền


from WordPress http://ift.tt/1NF88Q1
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment