MU: Vui nhờ Depay, tủi cũng vì… Depay ~ Camera Vantech Việt Nam

Sunday, August 23, 2015

MU: Vui nhờ Depay, tủi cũng vì… Depay

Giữa tuần qua, Depay đã khiến Old Trafford như “nổ tung” sau cú đúp vào lưới Club Brugge ở Champions League. Tuy nhiên, chỉ ít ngày sau đó, cũng tại đây, tiền đạo người Hà Lan đã trở thành nỗi thất vọng trong ngày buồn của MU trước Newcastle.

Depay thi đấu thất vọng trước Newcastle

Cần phải nhấn mạnh, không nhiều cầu thủ có tố chất đặc biệt như Depay. Đó là mẫu cầu thủ có thể làm “nổ tung cầu trường” bất kỳ lúc nào bởi sự đột biến cao. Depay sở hữu đôi chân nhanh như linh dương, kỹ thuật tuyệt vời và sự chững chạc hiếm thấy. Đó là hình mẫu của C.Ronaldo trong những ngày đầu tiên ở Old Trafford.

Chính điều đó, Depay đã nhanh chóng “phủ” tầm ảnh hưởng lớn lên lối chơi của MU ở thời điểm này. Thậm chí, ở khía cạnh nào đó, tân binh người Hà Lan còn được xem là niềm cảm hứng cho lối chơi của Quỷ đỏ.

Bằng chứng là việc trong những trận đấu vừa qua, Depay luôn nhận rất nhiều bóng từ các đồng đội (hình ảnh dưới đây biểu thị số lần nhận bóng của Depay trước Newcastle). Thống kê chỉ ra rằng, ở cuộc chiến với Newcastle, tiền đạo người Hà Lan đã chạm bóng tới 88 lần, không kém là bao so với tiền vệ trung tâm Morgan Schneiderlin (96 lần).

mu vui nho depay tui cung vi depay MU: Vui nhờ Depay, tủi cũng vì... Depay
Số lần nhận bóng của Depay

Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ, lối chơi quá cá nhân của Depay như “con dao hai lưỡi”. Trong ngày thăng hoa, cầu thủ này sẽ rực sáng như người hùng nhưng ngược lại, Depay có thể cản trở, ảnh hưởng lớn tới lối chơi chung của MU.

Trong cuộc chiến với Newcastle vừa qua, nó đã ảnh hưởng tới Quỷ đỏ theo khía cạnh tiêu cực. Depay vẫn rê bóng tốt (thành công 7/9 lần) nhưng nó không mang lại nhiều hiệu quả trước hàng phòng ngự tổ chức tốt của đối thủ.

Có tình huống lột tả đầy đủ lối chơi của Depay. Ở hiệp 1, khi có bóng chếch bên cánh trái trong vòng cấm địa, Depay đã quyết định cứa lòng ở góc rất hẹp, thay vì chuyền bóng cho Juan Mata đang ở vị trí trống trải ở ngoài.

Khả năng tạt bóng của tiền đạo người Hà Lan cũng… có vấn đề. Trong trận đấu vừa qua, anh đã tung ra tới 16 cú tạt bóng nhưng chỉ có… 1 lần mang tới cơ hội (từ tình huống phạt góc). Ngoài ra, sự hỗ trợ phòng ngự của cầu thủ này gần như bằng không. Bản đồ nhiệt dưới đây cho thấy điều đó.

mu vui nho depay tui cung vi depay MU: Vui nhờ Depay, tủi cũng vì... Depay
Bản đồ nhiệt cho thấy Depay hiếm khi lui về phòng ngự

Thực tế, lúc này, Depay đã trải qua 3 trận đấu ở Premier League nhưng chưa thực sự gây ấn tượng. Trận đấu duy nhất Depay chơi tốt là trước Club Brugge. Mặc dù vậy, để ý thấy rằng, đối thủ từ Bỉ quá yếu và hời hợt. Điều này tạo điều kiện cho cầu thủ người Hà Lan có nhiều khoảng trống. Trong khi đó, khi đụng độ với những đội bóng chơi máu lửa và chủ động áp sát rất nhanh ở Premier League, Depay lại không thể hiện được nhiều.

Nó ảnh hưởng khá nhiều tới thành tích tồi tệ của hàng công MU lúc này (mới ghi được 2 bàn/3 trận). Rất may, sự xuất sắc của hàng thủ giúp Quỷ đỏ vẫn duy trì được thành tích bất bại.

Mặc dù vậy, chẳng ai đảm bảo hàng thủ của MU có thể “tỉnh táo” trong suốt mùa giải. Nếu Depay không cải thiện bản thân, hoặc Quỷ đỏ vẫn phụ thuộc vào niềm cảm hứng từ cựu cầu thủ PSV, nhiều khả năng, họ sẽ hứng chịu hậu quả trong tương lai.

H.Long

Xem thêm :depay, manchester, man utd, tỏa sáng, van gaal, cảm hứng, tiền đạo người


from WordPress http://ift.tt/1I4JctZ
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment