Hàn-Mỹ tập trận mô phỏng tình huống chiến tranh ~ Camera Vantech Việt Nam

Saturday, August 29, 2015

Hàn-Mỹ tập trận mô phỏng tình huống chiến tranh

Xe tăng K1A1 của Hàn Quốc bắn đạn thật trong cuộc tập trận chung với Mỹ tại trường bắn ở Pocheon, đông bắc Seoul năm 2012. (Ảnh: AFP)

Theo kịch bản giả định nổ ra một cuộc tấn công, lực lượng hai nước đã bắn pháo tự hành K-9 và K-55, pháo không giật và đại bác tự động Vulcan vào các vị trí của đối phương tại một địa điểm diễn tập ở thị trấn biên giới Pocheon, tỉnh Gyeonggi.

Ngoài ra, nhiều máy bay chiến đấu loại KF-15, F-15K và F-4 đã xuất kích để tấn công các sở chỉ huy giả định của đối phương trong khi máy bay A-10 Thunderbolt, xe tăng và súng máy cùng nổ súng.

Khoảng 3.000 binh sỹ của Hàn Quốc và Mỹ thuộc 47 đơn vị quân đội đã tham gia cuộc diễn tập này, cùng với một số loại vũ khí công nghệ cao của Hàn Quốc như xe tăng K-2, xe bọc thép K-21, máy bay trực thăng Surion, máy bay chiến đấu FA-50 Fighting Eagle và một hệ thống phóng rocket đa nòng.

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye tăng cao kỷ lục

Ngày 28/8, Viện Gallup Hàn Quốc đã công bố kết quả điều tra dư luận cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye đột ngột tăng cao đạt ngưỡng gần 50%, cao nhất trong vòng 1 năm qua.

Theo kết quả khảo sát được tiến hành với 1.004 người trưởng thành trên toàn quốc với sai số 3,1%, có tới 49% số người được hỏi đánh giá tích cực đối với cách thức điều hành của Tổng thống Park Geun-hye, trong khi đó tỷ lệ không ủng hộ là 44%.

Tỷ lệ ủng hộ lần này cao hơn 15% so với kết quả điều tra hồi tuần trước và cũng là kết quả cao nhất kể từ khi Tổng thống Park Geun-hye lên nhậm chức đến nay.

Viện Gallup cho rằng tỷ lệ ủng hộ Tổng thống đột ngột tăng mạnh là do kết quả cuộc tiếp xúc cấp cao liên Triều hôm 25/8 vừa qua nhận được sự đánh giá tích cực từ dư luận và có ảnh hưởng rất lớn. 38% trong số những người ủng hộ bà Park Geun-hye lựa chọn chính sách “an ninh và đối phó với Triều Tiên” làm căn cứ đánh giá.

65% số người được hỏi cho rằng kết quả cuộc gặp cấp cao liên Triều là nguyên nhân chủ yếu khiến tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Park Geun-hye tăng mạnh.

Theo TN/AFP/baotintuc.vn

hanmy tap tran mo phong tinh huong chien tranh Hàn Mỹ tập trận mô phỏng tình huống chiến tranh
Xem thêm :Hàn-Mỹ, tập trận chung, tính huống chiến tranh, Tổng thống Park Geun-hye, tỉ lệ ủng hộ, đột ngột tăng cao


from WordPress http://ift.tt/1WYIR7b
via phan phoi camera questek

0 nhận xét:

Post a Comment